Giá Vé Tham Quan Tây Yên Tử Năm 2025

Tây Yên Tử được mệnh danh là một trong các địa điểm tâm linh nổi tiếng bậc nhất tỉnh Bắc Giang. Tại nơi đây hiện còn được lưu giữ rất nhiều các công trình nghệ thuật độc đáo cùng với các giá trị lịch sử rất to lớn. Ngoài ra Tây Yên Tử cũng chính là nơi mà Phật hoàng Trần Nhân Tông sáng lập ra thiền phái Trúc Lâm, một dòng thiền riêng của dân tộc Việt Nam. Vào những dịp đầu năm khu du lịch Tây Yên Tử diễn ra rất nhiều các lễ hội lớn nhỏ thu hút rất nhiều các du khách từ khắp các nơi đổ về trẩy hội.

Vậy tới Tây yên Tử vào thời điểm nào, di chuyển ra sao, giá vé tham quan hết bao nhiêu, … Du khách hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đấy nhé!

1, Giới thiệu về Tây Yên Tử và cách di chuyển

Tây Yên Tử nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 130km tọa lạc tại sườn phía Tây của dãy núi Yên Tử tọa lạc tại xã Tuấn Mậu, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Khu du lịch tâm linh Tây Yên Tử được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới năm 2017. Ngoài ra tại nơi đây còn lưu giữ rất nhiều các tháp, chùa cổ cổ được xây dựng dưới thời nhà Trần. 

Tây Yên Tử cách Hà Nội khoảng 130km, sẽ mất khoảng hơn 2 giờ đồng hồ di chuyển. Với khoảng cách xa như vậy du khách nên di chuyển bằng xe ô tô cá nhân hoặc xe khách, xe bus, … 

+ Du khách di chuyển bằng xe ô tô cá nhân, xuất phát từ thành phố Hà Nội du khách di chuyển theo tuyến đường QL1A => Bắc Ninh => thành phố Bắc Giang => rẽ vào đường QL31 => nhập vào đường tỉnh 293 => rẽ vào đường 289 rồi tiếp tục di chuyển thêm khoảng 3km nữa là tới Tây Yên Tử.

+ Du khách di chuyển bằng xe khách, sẽ xuất phát từ các bến xe tại Hà Nội di chuyển tới thành phố Bắc Giang. Từ Thành Phố Bắc Giang du khách bắt xe bus di chuyển tới Tây Yên Tử.

+ Du khách di chuyển bằng xe bus, du khách bắt bus chạy tuyến Hà Nội – Bắc Giang. Tới thành phố Bắc du khách bắt xe bus số 07 là có thể di chuyển tới Tây Yên Tử rồi.

Toàn Cảnh Tây Yên Tử

2, Nên tới Tây Yên Tử vào thời điểm nào?

Tây Yên Tử vào mùa lễ hội tiếp đón rất nhiều các du khách thập phương, tín đồ phật tử tới tham gia lễ hội nơi đây. Lễ hội tại Tây Yên Tử được diễn ra vào khoảng từ 11 – 16 tháng giêng, đây cũng chính là thời điểm thích hợp nhất để du khách tới Tây Yên Tử. Tuy nhiên nếu du khách không thích náo nhiệt xô bồ, du khách có thể di chuyển tới Tây Yên Tử vào mùa Thu. Mùa thu Tây Yên Tử khoác lên mình một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, bình yên khiến du khách cảm thấy nhẹ nhõm trong tâm hồn.

3, Giá vé tham quan và một số những chi phí khác tại

Tây Yên Tử lưu giữ rất nhiều các công trình cổ kính có ý nghĩa về giá trị lịch sử, ngoài ra các nơi đây còn có rất nhiều khung cảnh thiên nhiên mơ mộng, kỳ vỹ. Tuy nhiên khi tới Tây Yên Tử, du khách sẽ không cần mất bất cứ chi phí giá vé tham quan tại Tây Yên Tử. Tuy nhiên khi từ Tây Yên Tử di chuyển lên phía chùa Đồng thì du khách cần phải mua vé thắng cảnh là 40.000đ/ khách. Vì chùa Đồng nằm ở phía Đông yên Tử Quảng Ninh nên khi tới đây du khách cần phải mua vé thắng cảnh.

Để phục vụ nhu cầu chiêm bái, vãn cảnh của các du khách ban quản lý đã đưa một số những dịch vụ xe điện, cáp treo để phục vụ du khách. Trong trường hợp du khách không đảm bảo về mặt sức khỏe du khách có thể di chuyển bằng xe điện và cáp treo để dễ dàng khám phá chùa Đồng. 

Dịch vụ xe điện sẽ có giá là 20.000đ/khách/khứ hồi đối với người lớn trên 1,3m, trẻ em dưới 1,3m sẽ miễn phí giá vé xe điện. 

Dịch vụ cáp treo khứ khứ hồi đối với du khách trên 1,3m sẽ có giá là 290.000đ/vé/người, đối với thành viên dưới 1,3m miễn phí giá vé cáp treo. 

Dịch vụ cáp treo 1 chiều dành cho du khách trên 1,3m sẽ có giá là 200.000đ/vé/người, đối với những du khách có chiều cao dưới 1,3m miễn phí giá vé cáp treo. Đối với những du khách trên 70, thương binh, cựu chiến binh, khuyết tật sẽ được miễn giảm 50% giá vé, du khách nhớ đem theo CCCD và giấy tờ để xác minh.

Ngoài ra nếu du khách muốn dâng lễ khi chiêm bái các địa điểm tâm linh tại Tây Yên Tử. Như vậy du khách cần chuẩn bị một số những đồ lễ nhẹ nhàng như hoa quả, bánh kẹo nhang đèn, … Vào mùa lễ hội du khách nên dâng hương tại chùa Hạ, chùa Trung và chùa Thượng. Không nên dâng lễ tại chùa Đồng, vào mùa lễ hội chùa Đồng rất đông không thể diễn ra được hoạt động dâng hương.

Tây Yên Tửu Bắc Giang 1

4, Một số địa điểm check in đẹp tại Tây Yên Tử

Tại Yên Tử không chỉ có các địa điểm nổi tiếng với lối kiến trúc độc đáo, mà nơi đây còn có khung cảnh thiên nhiên rất mơ mộng. Đây cũng chính là điểm nhất thu hút rất nhiều du khách tới đây vãn cảnh check in sống ảo. Một số những địa điểm sống ảo tại Tây Yên Tử mà du khách không thể bỏ qua đó chính là: cổng tam quan, 10 bức tranh bằng đá tượng trưng cho cuộc đời của Phật hoàng Trần Nhân Tông, chùa Hạ, cáp treo, đỉnh chùa Đồng, …

Phía trên là toàn bộ những thông tin chi tiết về giá vé Tây Yên Tử tham quan mà chúng năm được muốn gửi tới các du khách. Mong rằng với những kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ du khách sẽ có trải nghiệm thật tuyệt vời khi tới Tây Yên Tử nhé!

Dong Sinh
Dong Sinh

Để lại một bình luận