Các nguyên tắc khi thiết kế catalogue chuyên nghiệp

Ngày nay, catalogue được sử dụng ở hầu hết các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, vì vậy việc thiết kế catalogue chuyên nghiệp là vô cùng quan trọng, là tác nhân chính làm nên hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Để có thể cho ra đời được sản phẩm, thiết kế catalog đẹp cần dựa vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Cùng Rubic Group tìm hiểu các quy tắc trong thiết kế catalog qua nội dung bài viết này.

Thiết kế catalogue chuyên nghiệp giúp mang khách hàng gần doanh nghiệp hơn
Thiết kế catalogue chuyên nghiệp giúp mang khách hàng gần doanh nghiệp hơn

Các quy tắc trong thiết kế catalog chuyên nghiệp:

  1. Triển khai các đoạn, câu slogan xúc tích thu hút người đọc

Slogan là một trong những phần cực kỳ quan trong khi thiết kế catalog. Slogan thể hiện được ý nghĩa của toàn bộ thiết kế, là đúc kết của toàn bộ chiến dịch quảng bá  truyền thông cho thương hiệu.

Đây là những phần nội dung khách hàng sẽ được thấy đầu tiên trong cuốn catalogue và cũng là mấu chốt giữ chân khách hàng khám phá vào nội dung bên trong.

  1. Tạo các nội dung kích thích nhu cầu người mua hàng

Yếu tố để giúp khách hàng đưa quyết định mua sản phẩm, hay sử dụng dịch vụ bằng cách sử dụng, chính là xuất phát từ các câu từ mang tính “kêu gọi – call to action”.

Khi thiết kế catalog phải chú ý thể hiện để các câu này phải mang tính cam kết, rõ ràng từ thông tin doanh nghiệp cho đến các mặt hàng sản phẩm, dịch vụ. Vì đây là nơi mang đến được sự tin tưởng, an tâm về phí khách hàng.

  1. Giới thiệu các thiết kế catalogue chuyên nghiệp trong các dịp quảng cáo khác của doanh nghiệp

Hãy cố gắng để các mẫu catalogue được trao cho khách hàng một cách tự nhiên nhất. Khi doanh nghiệp của bạn có các sự kiện bạn hãy đưa các catalogue vào các sự kiện đó hoặc chiến dịch quảng cáo đó vì đây là trường hợp mà một cuốn catalogue có thể phát huy công dụng rõ rệt nhất.

Thêm các cuốn catalogue của doanh nghiệp trong các sự kiện quan trọng
Thêm các cuốn catalogue của doanh nghiệp trong các sự kiện quan trọng
  1. Thiết kế tập trung vào các sản phẩm trọng tâm của doanh nghiệp

Một nguyên tắc cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến tâm lý người đọc là việc chọn lựa các kích thước phù hợp cho từng hạng mục sản phẩm. Các sản phẩm mang lại doanh thu lớn, hoặc đang công bố trên thị trường. Bạn nên ưu tiên hình ảnh các sản phẩm đó phải được rõ nét, có kích thước lớn hơn các sản phẩm phụ để thu hút người đọc.

Xem ngay: Thiết kế hồ sơ năng lực tại tphcm

  1. Luôn có phần chú thích sản phẩm cho các hạng mục

Thông thường người xem có xu hướng xem và tìm hiểu sản phẩm qua các thông tin. Chính vù vậy, ở mỗi hạng mục sản phẩm bạn nên quan tâm đến thông tin và sắp xếp bố cục chú thích như sau: Tên sản phẩm, mô tả sản phẩm, tính năng công dụng, giá thành, khuyến mãi. Vì đây là những nội dung người đọc mong muốn tìm hiểu nhất trong sản phẩm.

Trên đây là một số yếu tố cần lưu ý khi thiết kế catalogue chuyên nghiệp. Quý khách hàng có thể tham khảo để lựa chọn được mẫu thiết kế cơ bản về catalogue cho doanh nghiệp mình.

Quý khách hàng đang có nhu cầu về thiết kế catalogue chuyên nghiệp, vui lòng liên hệ với công ty chúng tôi theo số hotline 0937 667 886 – 0898 770 468 hoặc chat trực tiếp trên nền tảng website: https://rubicmarketing.com để tư vấn miễn phí và sở hữu mẫu logo đẹp, chuyên nghiệp.

VN SHARING
VN SHARING