Bí quyết đặt đèn đồng thờ cúng trên bàn thờ rước tài rước lộc

Mong ước lớn nhất của bất cứ người con đất Việt nào cũng là muốn vun đắp cho không gian thờ cúng của mình thật đầy đủ, sung túc và chỉn chu. Chính vì vậy mà họ không ngừng bỏ thời gian và công sức để lựa chọn những sản phẩm có tính chất bền vững. Và sự lựa chọn tốt nhất vẫn là từ chất liệu đồng. Đi bên cạnh bát hương đồng, đèn đồng thờ cúng cũng là vật phẩm được săn đón khá nhiều trong thời gian gần đây. Nếu biết cách bài trí đèn bằng đồng thờ cúng, chắc chắn sẽ rước tài rước lộc cho gia chủ. Vậy bí quyết đó là gì?

Thiết kế đặc biệt của đèn đồng thờ cúng

Vượt lên hẳn các chất liệu có trên thị trường, đèn đồng thờ cúng chinh phục hầu hết trái tim của người dùng trên khắp mọi miền. Sở hữu chất liệu đồng vàng nguyên chất được chế tác thủ công, sản phẩm nhẹ nhàng đi vào lòng người với vẻ đẹp cổ kính, sang trọng. Khó có thể cưỡng lại vẻ đẹp thanh thoát của chụp đèn thon mảnh, mềm mại tựa như một búp hoa đang nở. Thân đèn trang trí đơn giản bởi những hoa văn hình học cùng những vòng tròn đồng tâm đặc sắc. Đèn đồng ra đời từ những bàn tay khéo léo của nghệ nhân lành nghề với tâm huyết kiến tạo dài lâu. Sản phẩm mang lại tính thẩm mỹ hoàn hảo và sự linh thiêng cho không gian thờ cúng.

Đèn đồng thờ cúng trên bàn thờ rước tài rước lộc
Đèn đồng thờ cúng trên bàn thờ rước tài rước lộc

 

Trên bàn thờ gia tiên hay bàn thờ Phật, đôi đèn vẫn là vật phẩm không thể thiếu. Nên sử dụng đèn bằng đồng là tốt nhất vì mẫu mã đẹp, bền, không bị phai màu theo thời gian…

Bí quyết đặt đèn đồng thờ cúng trên bàn thờ rước tài rước lộc

Đèn đồng thờ cúng trên bàn thờ rước tài rước lộc
Đèn đồng thờ cúng trên bàn thờ rước tài rước lộc
  • Ngọn đèn được ví như ánh sáng bày tỏ lòng thành kính, hiếu thảo của con cháu đối với ông bà tổ tiên, nguồn cội. Nó tượng trưng cho sự thành tâm của gia chủ, vì vậy mà cách đặt den dong tho cung cũng phải đảm bảo hợp nhất với yếu tố phong thủy. Vị trí đặt đèn thờ đúng nguyên tắc sẽ phát huy tốt giá trị và rước tài, rước lộc cho gia chủ.
  • Thông thường, đèn thờ cúng bằng đồng thường được đặt ở chính giữa bàn thờ, ngay dưới chân khám thờ. Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên sắp xếp các vật phẩm thờ cúng cân bằng để tạo sự cân đối, hài hòa.
  • Đèn thờ có thể dùng 1 đèn 1 bên hoặc dùng một đôi đèn thờ cúng bằng đồng đặt hai bên ban thờ. Thông thường, nếu không gian ban thờ có kích thước rộng thì nên đặt một đôi đèn là đẹp nhất.
  • Nếu là sử dụng 1 đèn, thì nên đặt đèn ngay chính giữa bàn thờ, phía trước ngai thờ hoặc di ảnh, bài vị, đỉnh thờ…
  • Nếu sử dụng một đôi đèn đồng thờ cúng thì nên đặt 2 bên về hẳn 2 phía cạnh của bàn thờ. Đảm bảo hai đèn sẽ tỏa sáng toàn bộ không gian thờ cúng. Đỉnh đồng nên đặt ở giữa, đến đôi hạc. Lọ hoa, ống hương…đặt hai bên và tiến dần về phía trước.

Một đèn đồng thờ cúng là sự kiến tạo bởi thời gian rất dài, tạo ra nét độc đáo về nghệ thuật chạm khắc cũng như thể hiện nét văn hóa đã có từ ngàn đời của người Việt. Cho đến ngày nay nhiều cơ sở đúc đồng đã chế tác ra những mẫu đèn thờ cúng bằng đồng tinh xảo trong từng chi tiết. Nét đẹp độc đáo này lưu giữ chân khách hàng dừng lại  ngắm nhìn từng tuyệt tác để đời tư bàn tay khéo léo của nghệ nhân. Hãy trân trọng những nét đẹp của một truyền thống văn hóa tốt đẹp từ lâu đời của người Việt. Hãy đến với đồ đồng Thành Phát, bạn sẽ được thỏa sức khám phá, trải nghiệm vô vàn những bộ đèn đồng phù hợp cho không gian thờ cúng của bạn. Thành Phát luôn đảm bảo giá cả tất cả các mặt hàng đều ở mức giá tốt nhất.

 

 

 

 

 

 

 

VN SHARING
VN SHARING